"Life is ephemeral; so is Time". Napakabilis ng mga araw, hindi mo alam na mamaya lang, para bang ni hindi mo mamalayan, graduate ka na. Tapos, parang hangin lang na dadaan, may trabaho ka na. Yun bang napaka "ephemeral" ng lahat ng bagay.... "short-lived"... "momentary"... at "temporary". Since my childhood, I could hear from people saying that High-School life is one of the most colorful part of everyone's life. I never thought that its true until I experienced it. Before when I was still a freshman, as usual, inosente pa at halos walang alam, I kept on wondering na "anong kinasaya ng highschool?"... then nag-Sophomore. But on this time, there are SOME things that made me happy, or say na "masaya nga ang high school"; but still, in the deepest part of my mind, "What?? Ito na ba yun? Boring!".
All of the sudden, ... naging Third-Year ako.... ang luffet nga actually eh. Yung classroom namin last year at ung mga classmates ko nun ay yun at yun din. Para bang upon my realizations... unti-unti kong nalalaman at nararamdaman ang talagang meaning ng HS life.... so much experiences had struck me and more experiences will strike me.. super dami....
1. Being late at school
- I experienced having to be "like-detained" at school. We were not allowed to go into classes unless we filled a plastic with 5000 pieces of dried leaves... shhiiieet ano toh??? ... pero ah, masaya :-) may kachizzzmaxan and everythn'!!
2. Ang Retreat
- Nakakatuwa... daming eventrous... and everything... may "Multo experience pa nga eh"
3. Ang Website namin http://www.saintambroseonline.bravehost.com (---- gawa ko yan ah
4. Mga events like Quiz Bees... mga kung ano anong contests....
5. Ati-Atihan Festival!!
6. JS Prom
7. Telebabad sa mga classmate
8. Chat.. and everything....
Para bang I'm kinda nervous, excited yet scared na.... next year.... 4th year na kami.... napakabilis ng panahon.. para bang suddenly.... "What? Graduation na?" para bang.. biglang............ magbabago .. ang lahat..........
Of course kaylangang gumaraduate ko .... kagaguhan naman pag pinangarap mong hindi gumaraduate..... of course we need to move on.... pero sa pag move - on na toh, let's not forget our past....
We live not to forget our past but to learn from it. Life is ephemeral; so is Time. If we will not treasure every moments we spent, regrets are the dark shadows our sorrows will cast :-)
|Leave a Comment:|